Những tòa lâu đài đẹp nhất tại Nhật Bản

Những lâu đài tại Nhật Bản từ xa xưa đã thể hiện sự giàu sang và quyền lực của các lãnh chúa.Trong suốt chiều dài lịch sử,những tòa lâu đài này tồn tại và khẳng định giá trị lịch sử và văn hóa Nhật tới Thế Giới.Dưới sự chọn lọc của nhóm kiến trúc sư,chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc 5 tòa lâu đài đẹp nhất tại Nhật Bản.

1. Lâu đài Hikone – Shiga
Lâu đài này được xem là một trong những kho báu của người Nhật, lâu đài này có kiến trúc độc đáo tồn tại gần 400 năm. Trong lâu đài này có chứa đựng các tài liệu về các lâu đài cổ khác ở Nhật Bản.

Lâu đài này nằm ở tỉnh Shiga, hằng năm đến mùa hoa anh đào nở, Hikone là một trong những điểm tham quan hút khách bậc nhất Nhật Bản.




2. Lâu đài Himeji
Lâu đài này được xây vào năm 1601, được bao bọc bởi 1 lớp thạch cao màu trắng nên còn có biệt danh khác là white heron. Lâu đài này được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ. Là lâu đài đẹp nhất của Nhật Bản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1992.





3. Lâu đài Hirosaki
Lâu đài Hirosaki được xây dựng vào tế kỷ 17 ở thành phố Hirosaki. Kiến trúc của lâu đài này là kiến trúc được xây theo phong cách pháo đài với hào nước, tháp canh và các căn cứ quân sự. Năm 1627 tháp canh 5 tầng bị hỏa hoạn được khôi phục lại thành 3 tầng và còn đến hiện nay. Lâu đài này thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan vào lễ hội hoa anh đào hoặc vào mùa hè.





4. Lâu đài Matsue
Lâu đài Matsue được xây dựng theo kiến trúc tháp canh phòn thủ truyền thống nhưng lại là lâu đài không hề dính dáng đến quân sự. Đến ngày nay, đây là lâu đài duy nhất còn lại ở khu vực phía tây nam của đỏa Honshu.





5. Lâu đài Matsumoto
Kiến trúc của lâu đài Matsumoto mang đậm nét tương phản giữa hai màu đen trắng của gỗ và tường đá. Lâu đài này còn có nét đặc biệt nữa đó chính là được xây dựng trên đập nước, được dùng như một pháp đài bảo vệ người dân bên trong. Trải qua hơn 4 thế kỷ nhưng lâu đài hầu như vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn so với khi mới xây dựng.



Tổng hợp bởi Blog Kiến trúc sư

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Ceyron Louis

Blog Kiến Trúc Sư được viết bởi những người yêu kiến trúc,mong muốn chia sẻ những kiến thức,những công trình độc đáo,đồng thời giải đáp những kiến thức kiến trúc mà bạn còn chưa biết!Blog được sự hỗ trợ chuyên môn của Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Good Hope

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét