Tadao Ando - Người nghệ sĩ kiến trúc bộc lộ tài năng sớm






Khi Nhật Bản hồi phục sau chiến tranh thế giới, Tadao Ando đã có được thời gian ngoại khóa trên những con đường của thành phố Osaka. Chỉ mới 14 tuổi, ông đã biết giúp nhóm thợ mộc xây dựng mở rộng ngôi nhà của gia đình. Đó là lúc kiến trúc sư người Nhật nổi tiếng ngày nay nảy sinh tình yêu nghề nghiệp, hình thành vô số những mẫu máy bay và tàu thủy.


Khi còn là một cậu bé, ông quan sát cây mọc thế nào và cách thức ánh nắng làm thay đổi chất lượng gỗ ra sao. Sau khi viếng thăm các đền, điện thờ ở Kyoto và Nara, học tập công trình kiến trúc truyền thống Nhật Bản, ông đã hiểu được sự cân bằng giữa hình dáng và vật liệu. Tadao giải thích: "Tôi không bao giờ là một sinh viên giỏi vì tôi luôn thích tự học mọi điều bên ngoài lớp học".

Dưới đây là những công trình của ông:






















Tổng hợp bởi Biệt thự đẹp

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Ceyron Louis

Blog Kiến Trúc Sư được viết bởi những người yêu kiến trúc,mong muốn chia sẻ những kiến thức,những công trình độc đáo,đồng thời giải đáp những kiến thức kiến trúc mà bạn còn chưa biết!Blog được sự hỗ trợ chuyên môn của Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Good Hope

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét