Burj Al Arab - Khách sạn sang trọng nhất Thế Giới

Khánh thành năm 1999 với chiều cao 321m, khách sạn 7 sao Burj Al Arab ở Dubai được mệnh danh là khách sạn sang trọng nhất thế giới.

Khách sạn là một biểu tượng cho sự đô thị hoá của Dubai và có hình dáng của một thuyền buồm Ả Rập. Để bảo vệ phần móng khách sạn, người ta đóng 230 cọc bê tông dài 40m xuống dưới lớp cát ở mặt biển. Thời gian làm móng cho Burj Al Arab còn lâu hơn thời gian hoàn thiện nó.

Burj Al Arab gồm 28 tầng với 202 phòng. Diện tích căn phòng nhỏ nhất là 169 m2, phòng hoàng gia là 780 m2. Đây là một trong những khách sạn đắt nhất thế giới, với chi phí cho mỗi đêm từ 1.000 đến 15.000 USD. Riêng phòng hoàng gia là 28.000 USD.


Ngoài ra khách sạn còn có bốn bể bơi lớn, dịch vụ quản gia cá nhân, và di chuyển đến sân bay bằng xe Rolls Royce hoặc máy bay trực thăng. Gần đây khách sạn còn trang bị những chiếc iPad dát vàng 24 carat để phục vụ công việc hướng dẫn cho du khách.
































Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Ceyron Louis

Blog Kiến Trúc Sư được viết bởi những người yêu kiến trúc,mong muốn chia sẻ những kiến thức,những công trình độc đáo,đồng thời giải đáp những kiến thức kiến trúc mà bạn còn chưa biết!Blog được sự hỗ trợ chuyên môn của Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Good Hope

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Đây là một công trình kiến trúc vĩ đại và đậm chất nghệ thuật. Thiết nghĩ ở Việt Nam nên hoc hỏi từ những công trình kiến trúc vĩ đại để áp dụng ý tưởng sáng tạo thiết kế một ngôi nha pho hien dai.

    Trả lờiXóa